Là một trong những khu vực có lợi thế là trung tâm kinh tế của khu vực, Bình Dương nơi thu hút nhiều lao động đến làm việc và cũng được ví như điểm vàng, hấp dẫn nguồn lực trí thức trẻ ở trong và ngoài nước.

Bình Dương nơi thu hút nhiều lao động đến làm việc, chính vì vậy mà nhu cầu nhà ở ở khu vực này cũng tăng đáng kể, nhất là những năm gần đây.

Nhà đất Bình Dương

Thị trường căn hộ Bình Dương đang diễn ra nhộn nhịp, phần lớn xuất phát từ nhu cầu ở thực

Cần hàng ngàn lao động mỗi năm

Là một trong số những khu vực có ngành công nghiệp mạnh, Bình Dương sau hơn 20 năm xây dựng, phát triển, đến nay tỉnh có 31 khu công nghiệp với diện tích hơn 12.721 ha, trong đó có 29 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp kín đạt trên 70%.

Nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương tăng cao

Hiện các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút hơn 2.914 dự án, gồm 2.262 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 24 tỉ đô la Mỹ và 652 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 72.000 tỉ đồng. Từ những số liệu trên, rõ ràng Bình Dương vẫn đang là địa điểm hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu là các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ…

Theo định hướng của tỉnh, công nghiệp là một trong những ngành chủ lực có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế.

 

Công nghiệp phát triển tạo đà cho bất động sản khu vực tiếp tục bứt phá

Công nghiệp phát triển đã tạo đà bất động sản Bình Dương tiếp tục bứt phá

Với nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, Bình Dương đã và đang trở thành đầu tàu và liên tiếp nhận được nguồn nhân lực từ nhiều nơi đổ về, hiện Bình Dương có khoảng 45.000 chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp, hơn 1 triệu lao động kỹ thuật cao từ các tỉnh thành. Và theo ước tính, lực lượng lao động sẽ ngày càng tăng cao, ước tính mỗi năm địa phương sẽ tăng thêm khoảng hơn 80.000 người lao động từ nhiều nơi đổ về.

Nhu cầu nhà ở tăng theo

Trước tốc độ gia tăng dân số, mà chủ yếu là lượng dân nhập cư tăng cao qua mỗi năm đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương rất lớn, cùng với nhiều chính sách hỗ trợ của địa phương, hiện tỉnh có hàng loạt dự án bất động sản lớn, chất lượng do các nhà đầu tư uy tín phát triển. Chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm nay, Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 37 dự án, cung cấp cho thị trường hơn 20.000 sản phẩm căn hộ và đất nền.

Có thể hình dung rõ rằng, thị trường bất động sản Bình Dương đang phát triển nhộn nhịp và có nhiều triển vọng tươi sáng. Trong đó, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, cụ thể là tại Thuận An và Dĩ An, đây là những thành phố trẻ, còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết nên bất động sản sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Hi vọng rằng những thông tin bên trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trước khi đầu tư bất động sản tại khu vực.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *